จะทำยังไงดีน๊าาา!!! ถ้ารถเราหาย ให้ได้กลับมา อย่างเร็วที่สุด

     ณ ความเป็นจริงในปัจจุบัน  ในเรื่องของ รถ หาย มีแต่ก็จะน้อยมาก แต่เราก็ควรระวังในเรื่องนี้ไว้ ก็จะดีนะครับ  เพราะเหตุร้ายๆ อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้โดยไม่มีใคร คาดคิด อยู่แล้ว จริงปะ!!! แต่ถ้าหากว่ารถเกิดหายขึ้นมาจริง ๆ ใจเย็นก่อนครับอย่าเพิ่งสติแตกไป ลองทำตามนี้เลยครับ!

 

1.ตั้งสติ

     สิ่งแรกที่คุณต้องทำ เพราะแน่นอนว่า คงไม่มีใครหรอกครับที่จะไม่ช็อกกับเหตุการณ์รถหาย แล้วก็คงไม่ใช่เรื่องที่ทำใจกันได้ง่าย ๆ แต่ “สติ” คือสิ่งที่สำคัญที่สุด เมื่อตั้งสติได้แล้วเราก็สามารถจัดการกับเรื่องที่เกิดขึ้นได้อย่างดีที่สุด สติมา ปัญญา เกิดเสมอ

 

2.แจ้งความทันที

       การแจ้งความจะเป็นการแจ้งเพื่อขอให้ตำรวจนั้นช่วยดำเนินการสืบหา ติดตามรถที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับรถของเรา และอย่าลืมแจ้งเลขทะเบียน รายละเอียดของรถให้ชัดเจน รวมไปถึง เหตุการณ์ทั้งหมดตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่เราออกจากตัวรถ หรือเห็นรถเรา เพื่อให้ง่ายต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วยนะครับ และที่สำคัญที่สุด หากรถหายจริง ๆ แบบตามไม่เจอ ใบแจ้งความ คือหลักฐานสำคัญเพื่อใช้ยืนยันกับบริษัทประกันว่ารถเราหายจริง และดำเนินการยื่นเพื่อขอค่าสินไหมทดแทนครับ

Tips: เบอร์ที่ควรรู้เมื่อรถหาย

  • จ.ส. 100 – โทรเบอร์ 1137
  • ศูนย์วิทยุร่วมด้วยช่วยกัน สวพ.91 – โทรเบอร์ 1677
  • สายด่วนรถหาย – โทรเบอร์ 1192
  • แจ้งรถหาย – โทรเบอร์ 1599

หรือนอกจากจะใช้สื่อต่าง ๆ เพื่อกระจายข่าว รถบางคันที่ติด GPS อาจใช้แอพพลิเคชั่น Find my car ช่วยติดตามรถด้วยก็ได้นะครับ

 

3.ติดต่อบริษัทประกันภัยรถยนต์

     สำหรับใครที่ทำประกันที่มีความคุ้มครองเรื่องรถหายอย่างประกันชั้น 1 2 และ 2+ รายเดือน เอาไว้ อันนี้ก็สบายใจไปได้เปราะนึงครับ เราก็ดำเนินการแจ้งบริษัทประกันให้เรียบร้อยเพื่อที่เขาจะได้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ จากนั้นเมื่อตรวจสอบแล้วว่าเกิดเหตุขึ้นจริง รวมถึงยื่นหลักฐานใบแจ้งความจากตำรวจ ทางบริษัทก็จะทำเรื่องเพื่อจ่ายค่าสินไหมให้ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ครับ