ประภัยรถยนต์ ไม่ใช่เรื่องที่ต้องถูกยัดเยียด แต่เป็นเรื่องที่คุณต้องมี

จำเป็นขนาดไหน คนที่ซื้อรถแล้ว ต้องมีประกันรถยนต์ร่วมด้วย เพื่ออะไร??  รวมทั้ง ยังมีกฎหมายบังคับให้ทำประกันภัยรถยนต์อีกด้วยต่างหาก ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่า ประกันภัยรถยนต์นั้น จะทำให้เจ้าของรถยนต์ไม่ต้องรับความเสี่ยงในการเสียค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดอุบัติเหตุเองทั้งหมดและจะทำให้ผู้เสียหายจากอุบัติเหตุที่เกิดจากรถยนต์ได้รับการชดเชยอย่างทันท่วงที เพื่อที่จะได้นำเงินส่วนนั้นไปจ่ายค่ารักษาพยาบาล ซ่อมแซมทรัพย์สินที่เสียหาย ซึ่งหากเจ้าของรถยนต์ไม่ได้ทำประกันภัยรถยนต์ไว้ เจ้าของรถยนต์ก็ต้องออกค่าซ่อมเองทั้งหมดแต่ผู้เดียว หรือ หากเจ้าของรถยนต์ขับรถไปชนคนเดินถนน หรือรถยนต์ของผู้อื่นทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต หรือบาดเจ็บ หรือเสียหายแก่ทรัพย์สิน เจ้าของรถยนต์ก็ต้องจะใช้ค่าเสียหายเหล่านั้นทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว โดยอาจจะมีตั้งแต่หลักพันบาท ไปจนถึงหลักล้านบาท.

ทำไมเป็นเรื่องที่คุณต้องมี กับประกันรถยนต์ มีข้อดีอย่างไร ??

1. จะขับรถไปไหนก็สบายใจ จะใกล้ จะไกล ก็ไร้กังวล  ถ้าคุณเป็นคนที่ต้องขับรถบ่อย ความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นบนท้องถนนก็มีโอกาสเกิดขึ้นได้   “ไม่คุณชนเขา เขาก็ชนคุณ”  ดังนั้นการมีประกันภัยไว้ มันก็จะอุ่นใจ ไร้กังวล จะไปไหนได้ ก็สบายใจ

 

2. ประหยัดเงินในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ บริษัทประกันภัยก็จะเข้ามาช่วยใช้ค่าเสียหายตามวงเงินที่กำหนดไว้ในสัญญาประกันภัยตามข้อสัญญาตอนที่เราตกลงทำ แลกมากับการจ่ายค่าเบี้ยประกันภัยในแต่ละปี ไม่กี่พันบาทเอง ราคาเบี้ยปัจจุบัน ไม่ด้สูงเหมือนแต่ก่อน ดังนั้นเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น เจ้าของรถยนต์จะได้รับการคุ้มครองตามสัญญาประกันภัยเป็นจำนวนมากกว่าเบี้ยประกันภัยที่จ่ายไปเสียอีก

 

3. ประหยัดเงินในการรักษาพยาบาล ถ้าคุณเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องรักษาตัว ถ้าเราไม่มีประกัน ก็ต้องสำรองจ่ายเองแต่ถ้าเรามีประกันไว้ ก็จะอุ่นใจ ไร้กังวล ในส่วนนี้ก็จะช่วยประหยัดเงินในการรักษาพยาบาลตัวคุณเองและผู้โดยสารในรถด้วย กรณีที่คุณขับรถไปแล้วเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะมีคู่กรณีหรือไม่

 

4. คุ้มครองรถยนต์เราได้ แม้จะเกิดอุบัติเหตุหนักแค่ไหน กรณีเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์เราก็เคลม ซ่อมได้อย่างหายห่วง นอกเหนือจากนี้ ก็ยังช่วยคุ้มครองรถยนต์ของคุณ ไม่ว่าจะเกิดในกรณีที่รถยนต์ของคุณถูกโจรกรรม หรือถูกไฟไหม้ได้อีกด้วย บริษัทประกันภัยจะใช้เงินทดแทนรถที่หายไปหรือถูกไฟไหม้ แม้จะไม่เต็มราคารถเท่ากับตอนที่ซื้อมา เพราะต้องหักค่าเสื่อมสภาพ แต่ก็ยังช่วยให้คุณมีเงินช่วยเหลือในการซื้อรถคันใหม่มาใช้งานต่อไป

 

5. อุบัติเหตุหนักจนตัวต้องจากไป แต่คนข้างหลังสบายใจ หายห่วง  ซึ่งแน่นอนว่าปัจจุบันคนเรามักจะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุมากที่สุด ดังนั้น ถ้าเราเกิดอุบัติเหตุจนถึงขั้นเสียชีวิต โดยที่รถยนต์ของคุณไม่มีความคุ้มครอง เท่ากับว่าคุณจะไม่ได้รับการชดเชยใดๆ แถมคนในครอบครัวของคุณที่ยังอยู่ ก็อาจจะลำบากได้ ถ้าคุณคือหัวหน้าครอบครัวตัวหลักของบ้าน

 

   มีประกันไว้เถอะค่ะ เพื่อคนที่คุณรัก ยอมเสียเพียงเงินไม่กี่บาทวันนี้ ดีกว่าในวันหน้าที่อาจจะเสียคนที่คุณรักไปตลอดชีวิต ทาง ควิกอินชัวรันส์โบรคกเกอร์ มีบริการประกันรถยนต์ (ภาคสมัครใจ) ซึ่งสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้ ถ้าสนใจ สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่หมายเลข 066-115-3592 ได้เลยนะคะ